Những nguyên nhân gây viêm âm đạo

Viêm âm đạo dễ điều trị nếu được phát hiện kịp thời. Tuy nhiên, bệnh cũng rất dễ tái phát nếu không điều trị dứt điểm. Vì vậy, để tránh tình trạng bệnh tái đi tái lại, trong quá trình điều trị, chị em cần tuân thủ nghiêm ngặt theo hướng dẫn của các bác sĩ.

nhũ-hoa-bị-thâm-đen

Một số nguyên nhân gây viêm âm đạo thường gặp như:

– Viêm âm đạo do Trichomonas bệnh thường dễ tái phát, nên việc điều trị thường kéo dài. Dù triệu chứng lâm sàng giảm, xét nghiệm ký sinh trùng âm tính, vẫn nên điều trị tiếp. Thông thường, những bệnh nhân viêm âm đạo do ký sinh trùng được chỉ định dùng thuốc đặt âm đạo, hoặc thuốc uống. Việc điều trị cần thiết phải đồng thời với cả bạn tình.

– Với viem am dao do nấm (chủ yếu là nấm Candida), được chỉ định dùng thuốc đặt âm đạo kết hợp các biện pháp vệ sinh ngoài bộ phận sinh dục.

– Viêm âm đạo do vi khuẩn thường dùng thuốc kháng sinh phối hợp estrogen đặt âm đạo. Thuốc sẽ có tác dụng sát khuẩn và tác dụng estrogen tại niêm mạc âm đạo.

viem-am-dao-41

Nguyên tắc cần chú ý khi điều trị viêm âm đạo:

– Thay đổi chế độ ăn và bổ sung thêm chất dinh dưỡng cũng có thể giúp ích cho việc dieu tri benh viem am dao. Các vitamin chống ôxy hóa, bao gồm A, C, E, và các vitamin nhóm B, vitamin D, được khuyên dùng.

– Tránh dùng các chất kích thích hoặc các thực phẩm có chứa nhiều chất béo bao gồm phô mai, rượu, bia, cafein, chocolate, nước tương, đường, dấm, thực phẩm lên men.

– Nên mặc quần lót rộng rãi, bằng vải coton để âm hộ – am dao được khô ráo mát mẻ, giúp phòng tránh một số thể viêm âm đạo.

– Tránh thụt rửa âm đạo, hạn chế, cũng như kiểm tra lại các dung dịch vệ sinh, hóa chất tẩy rửa bạn đang sử dụng.

– Thực hiện tình dục an toàn để tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

– Khám phụ khoa định kỳ. Khi đã mắc bệnh phải đi khám phụ khoa ngay để xác định nguyên nhân gây bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời

Theo báo

The Gioi Cay Thuoc

Cùng Danh Mục :

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Hotline 24H Mua Hang Online