Nấm lim xanh tốt cho bệnh nhân bị tai biến

Triterpenes có trong tự nhiên có tác dụng điều trị tai biến mạch máu lão và các biến chứng sau tai biến.

Thời gian gần đây, tồn tại nhiều hoài nghi về công dụng chữa bệnh của nấm lim xanh tự nhiên. Giữa nhiều luồng thông tin trái chiều như vậy bài viết này sẽ làm rõ hiệu quả thật sự của loại thảo dược có tên gọi Nấm lim xanh.

Theo khoa học nấm lim xanh có tên là Ganoderma Lucidum (Leyss. Ex Fr.) Karst) tên gọi khác là Polyporum lucidus W. Curt thuộc họ Nấm Lim (Ganodermataceae). Đây là loại nấm đặc hữu chỉ mọc trên cá thể gỗ lim xanh đã chết trong tự nhiên. Qua nhiều thăng trầm nấm lim không được quan tâm do sự khan hiếm của nấm lim trong tự nhiên và nhiều giả thuyết còn hoài nghi về công dụng của nấm có đúng như lời đồn đại. Chỉ tới khi y học nghiên cứu tới nấm lim xanh mới thật sự được chú ý và tìm kiếm rộng rãi trên khắp cánh rừng đặc hữu Trường Sơn, Tây Nguyên (Việt Nam) và phía Nam Lào

Công dụng của nấm lim xanh trong điêu trị bệnh

Trong nấm lim xanh chứa nhiều dược chất như Germanium tồn tại dưới 2 dạng: hữu cơ và vô cơ. là một dược chất quan trọng có tác dụng phòng và điều trị các bệnh ung thư vad các dạng u, bướu. Dược chất Triterpenes có đặc tính kháng khuẩn, ngăn ngừa sự phát triển bất thường của các tế bào ung thư.

Triterpenes có trong nấm lim xanh tự nhiên có tác dụng và các biến chứng sau tai biến. Bên canh đó Triterpenes còn kích thích tuyến tụy sản sinh insulin ngừa thông qua sản sinh thêm nội tiết tố.

Ling zhi-8 protein giúp cơ thể tự sản sinh chất đề kháng chống lại sự thay đổi và xâm lấn của bệnh tật từ môi trường bên ngoài. Tái tạo hệ miến dịch mới cho cơ thể tăng sức đề kháng chống lại các virus gây bệnh

Adenosine tham gia vào quá trình sinh hóa, giúp , có chức năng tự thải độc cơ thể, và kích thích chức năng hoạt động của gan tốt hơn.

Bên cạnh đó trong nấm lim còn chưa nhiêu khoáng chất, hàm lượng vitamin A. B, C…giúp cải thiện hệ miễn dịch, giảm lượng cholesterol trong máu, điều hòa cơ thể mắt sáng đẹp da.

nam-lim-xanh-2

Nấm lim xanh có tác dụng tốt với sức khỏe

Chế biến nấm lim xanh đúng cách cho hiệu quả tối ưu

Nấm lim chưa qua chế biến khi vừa hái từ rừng về còn chứa nhiều độc tố do đặc tính gỗ lim là loại gỗ độc, Phần chân nấm còn dính lại gỗ nên khi sử dụng nấm lim xanh cần phải được loại bỏ.

Khi hái nấm về nếu không xử lý nhanh sẽ bị mọt ăn quá trình này chỉ kéo dài 1 tuần do đó để có đươc sản phẩm có chất lượng người thợ hái nấm phải đi rừng liên tục và không được dự trữ nấm quá lâu. Hầu hết người sử dụng nấm lim xanh đều chưa rõ về cách sư dụng đúng cách để cho hiệu quả cao. Nấm lim xanh tự nhiên chưa qua chế biến thì công dụng chữa bệnh chỉ mang tính may rủi phụ thuộc vào cơ địa người bệnh.

The Gioi Cay Thuoc

Cùng Danh Mục :

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Hotline 24H Mua Hang Online