Dấu hiệu nhận biết bệnh máu nhiễm mỡ

Bệnh thời gian đầu thường khó phát hiện, thông thường chỉ khi thực hiện các xét nghiệm máu các bác sĩ mới kết luận được bệnh.

Bệnh máu nhiễm mỡ đang dần là căn bệnh phổ biến hiện nay, đó là hệ quả của việc con người có lối sống sinh hoạt và ăn uống không điều độ, sử dụng nhiều rượu bia, thuốc lá…

Các bệnh máu nhiễm mỡ cũng rất khó phát hiện, nên hầu hết khi người bệnh nhận ra thì bệnh đã ở giai đoạn nặng rồi. Vậy cần phải phát hiện các của bệnh này như thế nào?

Bệnh máu nhiễm mỡ

Máu nhiễm mỡ hay còn gọi là , là sự rối loạn lipid máu, biểu hiện cụ thể là tình trạng cholesteron và triglyceride trong máu tăng cao, gây ra những nguy cơ như xơ vữa mạch máu, tắc mạch máu, cao huyết áp, các bệnh lý tim mạch… thậm chí có thể gây tai biến, tử vong nếu mỡ máu tăng quá cao không được kiểm soát kịp thời.

dau-hieu-benh-mau-nhiem-mo

Dấu hiệu bệnh máu nhiễm mỡ

Tuy nhiên, rất nhiều người hiện nay đang mắc bệnh mà không biết, do triệu chứng bệnh máu nhiễm mỡ không rõ ràng hoặc biết nhưng vẫn chủ quan cho rằng nó không quá nghiêm trọng đối với sức khỏe. Nhưng theo nhận định của các chuyên gia, đây là một trong những sát thủ đe dọa tính mạng con người trong thời đại ngày nay, cùng với các bệnh như tiểu đường, ung thư…

Nguyên nhân gây máu nhiễm mỡ

Theo chủ quan của nhiều người, máu nhiễm mỡ sẽ chỉ gặp ở những người béo phì, thừa cân và người cao tuổi. Nhưng thực tế theo thống kê, kể cả những người gầy, người trẻ tuổi cũng mắc phải căn bệnh này.

Nguyên nhân chủ yếu nhất là do vấn đề ăn uống không điều độ, ăn quá nhiều đạm động vật, các chất béo bão hòa, chất đường bột, đồng thời lại ăn quá ít các loại rau xanh, hoa quả và lười vận động.

Đặc biệt, nếu người bệnh luôn bị căng thẳng, áp lực cao mà lại không có chế độ nghỉ ngơi hợp lý sẽ dễ gây stress, dẫn đến hiện tượng rối loạn chuyển hóa các chất trong cơ thể. Chính những nguyên nhân này khiến cho cơ thể bị rối loạn chuyển hóa, lượng mỡ bị tích tụ lâu ngày gây ra các , tim mạch.

Với những người trẻ, người gầy, khi cơ thể bị thiếu chất, cũng sẽ gây hiện tượng đường máu thấp, cơ thể phải tăng hấp thu mỡ để điều chỉnh, nếu ít vận động sẽ khiến mỡ tích tụ lại, axit béo đi vào máu nhiều gây tăng mỡ máu. Lúc này cũng sẽ gây ra những triệu chứng bệnh máu nhiễm mỡ cho người bệnh.

Triệu chứng máu nhiễm mỡ

Bệnh máu nhiễm mỡ thời gian đầu thường khó phát hiện, thông thường chỉ khi thực hiện các xét nghiệm máu các bác sĩ mới kết luận được bệnh. Đặc biệt là với những người trẻ thì triệu chứng bệnh máu nhiễm mỡ thường rất thầm kín, với người già thì có thể nhận biết dễ hơn do đi kèm các bệnh tiểu đường và cao huyết áp.

benh-mau-nhiem-mo

Khi bệnh nặng hơn có thể xuất hiện các triệu chứng điển hình như:

– Da xuất hiện những nốt phồng nhỏ máu vàng bóng, mọc nhiều ở vùng khuỷu tay, ngực, quanh da mắt…không đau, không ngứa.

– Đau đầu, hoa mắt, chóng mặt

– Đau ngực, tim đập nhanh, thở gấp…

– Cơ thể phì mập, chỉ số mỡ máu tăng cao.

Để phát hiện các triệu chứng bệnh máu nhiễm mỡ, người bệnh cần định kì chủ động đi kiểm tra sức khỏe, thực hiện các xét nghiệm lâm sàng để biết chỉ số mỡ trong máu như thế nào. Nếu mắc phải bệnh còn kịp thời có biện pháp chữa trị hiệu quả.

The Gioi Cay Thuoc

Cùng Danh Mục :

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Hotline 24H Mua Hang Online