Mẹo giúp bé xoa dịu cơn đau bụng

Ở các bé từ 1 – 3 tháng tuổi thường bị chứng quặn. Dưới đây là một vài mẹo giúp mẹ làm dịu cảm giác khó chịu ở trẻ.

Giữ em bé trong chuyển động nào đó. Đối với các trường hợp trẻ khóc nhiều và dai dắng không ngừng, hoặc nghi ngờ trẻ mắc phải hiện tượng đau bụng sơ sinh bố mẹ nên thử để ẵm trẻ trên tay, địu trẻ hoặc mang trẻ phía trước. Đồng thời vừa dịu con vừa cưng nựng con, nói chuyện với con, hướng sự chú ý của con sang phía mình để tạm quên đi cơn đau bụng. Để trẻ tạm thời quên đi cơn đau, bố mẹ cũng có thể cho trẻ vào trong nôi đung đưa, hoặc cho trẻ vào xe đẩy đi khắp nhà…

Meo-nho-xoa-diu-con-dau-bung-cho-be_3

Thu hút trẻ bằng âm thanh. Một số ít hơn khi nghe thấy tiếng ồn xung quanh. Bạn có thể vừa bế bé vừa mở âm thanh vui nhộn để giúp bé quên đi cơn đau.

Giữ bình tĩnh. Nó có thể rất khó khăn để bạn giữ được bình tĩnh trong khi em bé khóc mà bạn đang chưa biết phải làm gì để an ủi bé. Tuy nhiên sự bình tĩnh của bạn lúc này là rất cần thiết, bạn cần hiểu đây là một triệu chứng thường gặp ở những trẻ sơ sinh, nếu bạn bình tĩnh và xử trí thì mọi thứ sẽ qua đi dễ dàng, nếu bạn cuống quýt thì mọi chuyện sẽ chỉ khó khăn hơn mà thôi.

Massage. Một cách cũng khá hiệu quả để làm ngưng cơn khóc của trẻ là massage bụng cho trẻ. Cách này có hiệu quả khá tốt trong việc làm giảm cơn đau của trẻ, khiến trẻ ngưng khóc. Hơn nữa nó còn truyền đến trẻ sự quan tâm, tình yêu thương bao la, sự lo lắng vô cùng của bạn khi trẻ khóc.

Vỗ về, an ủi bé. Cha mẹ bế bé trong lòng, hát ru bé, vỗ về an ủi bé cũng là một cách tốt để giúp bé vượt qua những khó khăn này.

Cho trẻ bú. Bố mẹ cũng có thể làm trẻ ngưng khóc bằng cách cho trẻ ngồi khi bú, sử dụng bình sữa mà giữ cho trẻ không nuốt không khí quá nhiều…Đối với trường hợp mẹ không có sữa, phải uống sữa bình từ sớm cần phải pha với nước ấm và nên dừng cho trẻ bú sữa nếu như sữa trong bình không còn ấm.

Bên cạnh đó, bố mẹ cũng cần lưu ý khi tắm cho trẻ nhất thiết là phải tắm bằng nước ấm, bọc khăn, mặc quần áo ấm vào mùa đông, thoáng mát vào mùa hè… để trẻ không bị cảm lạnh, lạnh bụng khiến cơn đau ngày càng dữ dội hơn.

Theo Linh Chi – Kiến thức

The Gioi Cay Thuoc

Cùng Danh Mục :

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Hotline 24H Mua Hang Online