Bệnh viêm đại tràng có nguy hiểm không ?

rất nhiều người mắc, chủ yếu do ăn uống mà ra, nếu không điều trị triệt để sau nhiều lần tái phát, bệnh sẽ chuyển sang viêm đại tràng mạn tính thậm chí là ung thư đại tràng.

Bệnh viêm đại tràng là gì mà tỉ lệ mắc bệnh hiện nay khá nhiều, hãy cùng tìm hiểu để có hướng điều trị tốt nhất.

Bệnh viêm đại tràng là tình trạng đại tràng bị viêm nhiễm. Viêm đại tràng là một chứng bệnh phổ biến, tỷ lệ mắc bệnh khá cao.

benh-viem-dai-trang-la-gi_121143569
Ảnh minh họa;internet

Bệnh viêm đại tràng rất nhiều người mắc, chủ yếu do ăn uống mà ra, nếu không điều trị triệt để sau nhiều lần tái phát, bệnh sẽ chuyển sang viêm đại tràng mạn tính thậm chí là ung thư đại tràng.

Bệnh viêm đại tràng là bệnh không nguy hiểm nếu bệnh ở giai đoạn đầu, nhưng dù là bệnh nhẹ hay nặng, nếu chúng ta không có cách điều trị hiệu quả và hợp lý thì lâu dần bệnh sẽ gây biến chứng nặng và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Đại tràng, còn được gọi là ruột già, là phần cuối của đường ống tiêu hóa trong cơ thể.

Đại tràng có nhiệm vụ hấp thụ nước và muối khoáng từ thức ăn và cùng với sự phân hủy của các vi khuẩn tạo bã thức ăn thành phân, khi đủ lượng đại tràng sẽ co bóp tạo nhu động và bài tiết phân qua trực tràng. Trực tràng là phần cuối cùng của đại tràng gần hậu môn.

Những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh viêm đại tràng là do chế độ ăn uống không hợp lí, do thức ăn khó tiêu hoặc thức ăn ô thiu.

Những di chứng của nhiễm khuẩn, các loại giun sống kí sinh ở đại tràng.

Hay bị nhiễm khuẩn đường ruột, thương hà và nhiều loại nhiễm trùng khác dẫn đến bệnh viêm đại tràng.

Viêm đại tràng bức xạ ( ví dụ như sau điều trị bằng bức xạ cho bệnh ung thư tuyến tiền liệt)

Viêm đại tràng do các loại vi khuẩn và virus gây ra.

Triệu chứng bệnh viêm đại tràng

Cảm thấy khó chịu ở bụng

Người bệnh có cảm giác nặng bụng, thậm chí có cảm giác có khối đá đè trong bụng. Khi đi đại tiện, trung tiện thì cảm giác này có thể giảm xuống. Còn khi người bệnh bị táo bón thì cảm giác này càng tăng lên.

là một trong những triệu chứng điển hình của viêm đại tràng co thắt. Đau bụng sẽ giảm bớt đi khi trung tiện, tăng lên khi bị táo bón.

Bụng căng trướng, đầy hơi, mềm và không có dấu hiệu gì đặc biệt khi thăm khám.

Thường có cảm giác đau bụng âm ỉ ở vùng bụng dưới có thể đau sau khi ăn, khi đói, đôi khi có thể đau bất kì thời gian nào trong ngày.

Chướng bụng

Người bệnh luôn cảm thấy bụng căng tức, khó chịu lúc ngủ dậy khogn6 bị nhưng triệu chứng tăng dần lên trong ngày.

Đi ngoài phân có máu

Ở một số ca bệnh viêm loét đại tràng, người bệnh có thể bị đi tiêu ra máu, đôi khi phân có mủ hoặc chất nhầy.

Bệnh viêm đại tràng có biểu hiện khi bị rối loạn tiêu hóa thay đổi các vấn đề về đại tiện, đi phân ngoài không bình thường, người bệnh thường đi ngoài sẽ bị đau hậu môn.

The Gioi Cay Thuoc

Cùng Danh Mục :

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Hotline 24H Mua Hang Online