Những thực phẩm người bệnh trĩ không nên ăn

, hay còn gọi là lòi dom (dân gian), được hình thành do dãn nở quá mức các mạch máu, tĩnh mạch ở trĩ.

Bệnh trĩ khá phổ biến, tất cả mọi người từ trẻ nhỏ, nam nữ hay người lớn đều có nguy cơ mắc phải. Bệnh trĩ gồm có trĩ nội, trĩ ngoại hay trĩ hỗn hợp (bị cả trĩ nội và ngoại).

Bị bệnh trĩ không nên nhiều gia vị và ớt cay

Các gia vị có thể gây kích ứng và làm cho đau và ngứa nặng hơn.
Bị bệnh trĩ không nên ăn thực phẩm gây

Khi bị bệnh trĩ, bạn cũng nên tránh ăn hoặc uống bất cứ thứ gì có thể làm bạn táo bón. Các loại thực phẩm và đồ uống gây ra táo bón phổ biến là cà phê, thịt đỏ, rượu, và một số sản phẩm động vật khác. Vì mỗi người phản ứng khác nhau với các thực phẩm khác nhau nên bạn cần phải theo dõi chế độ ăn uống của bạn và xem những gì tốt, và không tốt cho cơ thể bạn.

Thuc-pham-va-thoi-quen-can-tranh-voi-nguoi-benh-tri-1

Thực phẩm và thói quen cần tránh với người bệnh trĩ là điều được nhiều người quan tâm.

Bị bệnh trĩ không nên ăn thịt gà lôi

Theo kinh nghiệm dân gian thì loại thịt này có rất nhiều chất béo, vì vậy không nên ăn nếu bị bệnh trĩ.

Bị bệnh trĩ đừng rặn, và đừng khiêng nặng

Hành động rặn sẽ làm trĩ ló ra ngoài hậu môn nhiều hơn. Tương tự, bạn cũng sẽ phải gồng lên khi khiêng một vật nặng như tủ lạnh, bàn ghế… Trĩ thường xuất hiện do những tĩnh mạch bị trương căng lên. Hành động gồng hay rặn làm cao áp huyết trong các mạch máu và làm trương căng chỗ trĩ nhiều hơn nữa.

Bị bệnh trĩ không nên chạy nhanh

Những môn thể thao phải vận động nhiều và chạy nhanh như marathon, đá bóng có tác dụng rèn cho cơ chân co nhanh hơn, mạnh hơn, cơ thể dẻo dai hơn. Về mặt lý thuyết, nó có lợi cho bệnh trĩ và đánh tan sự ứ trệ máu ở búi tĩnh mạnh làm giãn tĩnh mạch không bị giãn thêm.

Nhưng trên thực tế, lợi ích không bù lại cái hại mà nó gây ra. Bởi, để chạy được nhanh chúng ta cần căng cứng cơ bụng, lấy hơi và giữ một áp lực cố định trong bụng. Áp lực này có thể tăng lên gấp 2 -3 lần so với thông thường.

Áp lực này thực sự là một thử thách đối với bệnh nhân trĩ. Hơn thế nữa, tốc độ trong chạy nhanh làm cọ xát hậu môn gây đau rát. Vì vậy, thay vì tập chạy nhanh, đi bộ sẽ phù hợp hơn.

Theo Phương Vũ – Gia đình Việt Nam

The Gioi Cay Thuoc

Cùng Danh Mục :

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Hotline 24H Mua Hang Online