Những tác nhân gây nên bệnh hen

Các chất gây dị ứng có thể gây ra bao gồm phấn hoa, gián, nấm mốc, mạt bụi. Tốt nhất là bạn nên tránh những tác nhân gây dị ứng này nếu bạn đang bị .

Hen thường có các biểu hiện như khó thở, ho, khò khè và nặng ngực ở nhiều mức độ khác nhau, xảy ra trong một số năm nhưng cũng có thể suốt cả cuộc đời.

Hen có thể gây ra bởi nhiều tác nhân:

Các chất gây dị ứng

Các chất gây dị ứng có thể gây ra bệnh hen bao gồm phấn hoa, gián, nấm mốc, mạt bụi. Tốt nhất là bạn nên tránh những tác nhân gây dị ứng này nếu bạn đang bị bệnh hen.

Tập luyện

Univadis_2.5_Tac_nhan_nao_gay_benh_hen_BS_Thu_Van
Một số người cũng bị các của bệnh hen khi đang tập luyện. Tình trạng này được gọi là co thắt phế quản do tập luyện. Hãy đi khám bác sĩ khi có biểu hiện này.

Căng thẳng

Cơn hen xuất hiện cũng có thể do những nguyên nhân đơn giản như căng thẳng. Tâm trạng lo âu có thể khiến cho bệnh trở nên trầm trọng. Những người bị bệnh hen cần giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống của họ.

Khói thuốc

Thậm chí cũng không tốt cho người bị bệnh hen. Mùi hôi, không khí cũng có thể gây kích ứng.

Cảm lạnh

Cảm lạnh, và thậm chí cả nhiễm vi khuẩn và vi-rút nhẹ cũng có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng bệnh hen. Trào ngược axit cũng có thể là tác nhân gây bệnh hen.

Thuốc

Những thuốc như aspirin và ibuprogen cũng có thể gây ra các triệu chứng hen. Tốt nhất là bạn chỉ nên dùng thuốc sau khi đã tư vấn bác sĩ.

Thay đổi khí hậu

Những thay đổi khí hậu theo mùa, khí hậu khắc nghiệt và tiếp xúc với không khí lạnh có thể cũng gây khó khăn cho việc hô hấp.

Trước tiên, hãy xác định tác nhân gây bệnh hen của bạn và sau đó cố gắng tránh nó như biện pháp phòng ngừa đầu tiên.

BS Thu Vân

The Gioi Cay Thuoc

Cùng Danh Mục :

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Hotline 24H Mua Hang Online