Cách phòng chống bệnh viêm gan lây nhiễm

Thường gặp 5 loại virus: A, B, C, D, E có thể gây viêm gan cấp, trong đó các virus B, C, D có thể gây viêm gan mạn tính dẫn đến xơ gan, ung thư gan.

Chị tôi bị viêm gan do virut đã chữa khỏi. Tôi rất sợ bệnh của chị lây cho mọi người trong gia đình. Mong bác sĩ hướng dẫn cách phòng chống bệnh này?

Nguyễn Thị Diệu (Ninh Bình)

Thường gặp 5 loại virus: A, B, C, D, E có thể gây viêm gan cấp, trong đó các virus B, C, D có thể gây viêm gan mạn tính dẫn đến xơ gan, ung thư gan. Bệnh viêm gan A, E chủ yếu lây nhiễm qua đường tiêu hóa; viêm gan B, C, D chủ yếu lây nhiễm qua đường máu. Cách phòng chống viêm gan do virut gồm: chặn đường lây bệnh, như đối với bệnh viêm gan lây qua đường tiêu hóa thì thực hiện ăn chín uống sôi, khử khuẩn quần áo, chăn màn, đồ dùng nói chung.

VGCcaptinh01
Viêm gan virut lây qua đường máu thì phải dùng riêng dụng cụ y tế như bơm kim tiêm, kim châm cứu, dụng cụ làm móng tay, cây lấy ráy tai, bàn chải răng, dao cạo râu. Phát hiện sớm và cách ly bệnh nhân tại bệnh viện để điều trị. Tiêm vaccin viêm gan A và B để phòng bệnh. Tiêm gamma globulin cho các đối tượng cần bảo vệ khi xuất hiện bệnh nhân viêm gan ở nhà trẻ, tập thể cùng bếp ăn, gia đình… Bạn có thể căn cứ hiểu biết trên đây để thực hiện các biện pháp phòng bệnh thích hợp cho mọi người trong gia đình.

Theo suckhoedoisong

The Gioi Cay Thuoc

Cùng Danh Mục :

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Hotline 24H Mua Hang Online